1.Sò điệp chiên khoai tây

Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Cho sò vào chảo chiên lửa vừa phải. Khi sò điệp gần chín thì tăng lửa lên để sò điệp có độ giòn lâu hơn và màu vàng đẹp. Xếp sò điệp ra đĩa với xà lách, rau thơm, ớt. Món ăn dùng kèm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt.

Để biết, thưởng thức những món ngon về biển các bạn có thể tham khảo một số tour du lịch biển:



2.Cua biển rang tỏi ớt

Từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, nhưng chỉ qua một vài biến tấu của người nội trợ khéo léo lại trở thành món ăn vừa lạ miệng vừa hấp dẫn.Nêm cua với ít bột nêm và muối trắng, sau đó cho phần bột giòn vào cua xóc đều. Dầu cho vào chảo để nóng, sau đó cho tỏi vào chiên vàng, khi tỏi vừa trở màu vàng là vớt ra ngay, nếu không tỏi dễ bị cháy đen.
Thịt cua chiên chín, sau đó vớt cua ra để ráo dầu. Dùng chảo đã chiên của lúc trước, cho cửa và phần tỏi phi cùng hành tím, gừng ớt vào trộn đều và rằng chúng. Sau đó, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, tiếp đến cho hành lá vào đảo đều tắt bếp. Xúc cua ra đĩa dùng nóng. Có thể ăn kèm với bánh mì.
3.Ốc Hương xào tỏi ớt lá chanh

Thịt ốc hương giòn, ngọt được xào cùng với tỏi ớt thêm dậy mùi. Mùi thơm của lá chanh và cay nồng của ớt, vừa ăn vừa hít hà, nhất là vào những ngày trời trở lạnh thì thật tuyệt.
4.Mực tươi nướng muối ớt

Với cách chế biến không quá cầu kỳ, món mực nướng muối ớt đem lại cảm giác mới lạ với râu mực không quá dai, cay nồng của ớt, thoang thoảng mùi thơm của hành lá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top